Hướng dẫn Reset Toner/Drum Brother 2321d

 Đổ mực đã được vài lần in cũng được khoảng hơn 12000 trang in, hôm nay đang in đống tài liệu thì máy in Brother HL-L2321d của mình sáng đèn Drum và không cho in nữa. Mình đã thay Trống mới vào để tiếp tục in nhưng không biết Reset Trống máy in Brother HL-L2321D như thế nào ? Hướng dẫn cách reset hộp mực máy in Brother 2321d báo đèn toner hoặc drum. Biểu hiện là máy không in được, kèm theo đèn báo lỗi toner sáng hoặc đèn drum sáng.

Tại sao máy in Brother 2321d lại báo đèn toner? 

Nguyên nhân là vì nhà sản xuất máy in Brother đã lập trình với bộ đếm số trang in cho 1 hộp mực toner. Thông thường, 1 hộp mực toner Cartridge Brother qui định số trang in khoản 2.000 đến 2.500 trang. Tùy vào mỗi dòng máy. Nên khi bạn đã in đủ hết số trang này, thì máy in sẽ xuất hiện thông báo lỗi đèn toner (màu vàng). Bắt buộc chúng ta phải thay thế hộp mực Brother mới, mới có thể tiếp tục sử dụng tiếp được.

Tại sao máy in Brother 2321d báo lỗi đèn drum? 

Đặc điểm của các dòng máy in Brother được thiết kế hộp mực riêng và cụm drum ( trống hình) riêng. Vì thế 1 cụm drum máy in có thể sử dụng in được khoản từ 10.000 đến 12.000 trang. Tùy vào từng dòng máy in. Nếu bạn đã in đủ hết số trang qui định này. Thì máy in Brother 2320/ 2321d sẽ thống báo đèn drum, thay drum. Coi như tuổi thọ sử dụng drum đã hết cần phải thay mới.

Vì sao lại reset hộp mực máy in Brother 2321d mà không phải thay mới? 

Nếu văn bản in ra trước đó chất lượng hình ảnh, chữ vẫn đẹp, đậm nét thì bạn chưa cần phải thay thế toner hoặc drum mới để tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần reset hộp mực máy in Brother 2321d là có thể tiếp tục sử dụng bình thường.

Cách reset Trống máy in Brother 2321d

  • Bật nguồn máy in lên
  • Mở nắp cửa ( Vẫn để Cartridge bên trong máy )
  • Nhấn và giữ nút GO cho đến khi 4 đèn lần lượt sáng lên
  • Nhả nút Go ra khi chỉ còn đèn Paper sáng
  • Bạn đã hoàn thành việc Reset Trống máy in Brother 2321d

NGẮN GỌN HƠN : Mở nắp cửa => Giữ nút GO cho đến khi chỉ còn đèn Paper sáng là ok !

Cách reset toner máy in Brother 2321d báo lỗi “replace toner” 

Khi trên máy in Brother HL l2321d báo lỗi sáng đèn vàng toner, hoặc khi bấm lệnh in trên màn hình máy tính xuất hiện thông báo “Toner low, Replace toner hoặc toner End”, thì bạn reset như sau: 

Bước 1: Nấm nút tắt nguồn máy in > Mở nắp trước máy in. 

Bước 2: Một tay nhấn giữ nút Go và tay còn lại nhấn mở nút nguồn không được thả tay ra, chờ 3 đèn máy in Brother 2321d sáng lên cùng 1 lúc, vẫn giữ nút Go cho các đèn sáng khoảng 5 giây mới thả nút Go ra. 

Bước 3: Nhấn liên tiếp nút Go 9 lần, rồi thả tay ra đợi cho 3 đèn sáng lên. 

Bước 4: Khi 3 đèn cùng sáng lên, nhấn tiếp nút Go 5 lần. Sau đó đóng nắp trước máy in lại. Như vậy là đã hoàn tất việc reset toner Brother 2321d.

Cách reset drum máy in Brother 2321d “báo lỗi đèn vàng replace drum” 

Khi máy in Brother hl L2321d không in được báo lỗi đèn vàng drum sáng lên, hoặc trên máy tính xuất hiện thông báo “Replace drum unit, Drum End Soon” thì là biểu hiện bạn cần phải reset drum máy in. Các bước thực hiện reset drum Brother như sau: 

Bước 1: Cắm điện máy in bình thường không tắt nguồn > mở nắp trước máy in ra. 

Bước 2: Nhấn giữ nút Go cho tới khi lần lượt cả 4 đèn điều sáng lên hết. Sau đó thả tay ra và đóng nắp máy in lại. 

Như vậy là hoàn tất việc reset drum Brother 2321d.

Một số lưu ý khi reset hộp mực máy in Brother 2321d 

Thao tác reset máy in Brother 2320/ 2321d chỉ để khắc phục lỗi báo đèn toner hay drum để tiếp tục sử dụng máy in, không có tác dụng làm cho văn bản in ra đẹp, đậm hơn. Nếu đã reset những văn bản in ra bị mờ chữ, mất nét, đậm nhạt không đều thì có thể hộp mực đã hết mực bạn cần phải nạp mực mới vào. Trường hợp nếu đã bơm mực mới rồi và văn bản in ra chất lượng không được đẹp, có thể hộp mực đã bị hao mòn, hư hỏng cần phải thay thế hộp mực toner Brother mới. Đối với drum Brother cũng vậy, nếu văn bản in ra bị chấm đen, sọc đen, vệt đen trên trang giấy thì đã đến lúc bạn cần phải thay drum trống hình mới. 

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *