Cách in 2 mặt trong word cực đơn giản và dễ dàng

Việc in 2 mặt trong Word từ lâu đã trở thành 1 việc không thể thiếu đối với mọi người, đặc biệt là nhân viên văn phòng, giáo viên, sinh viên,… Thế nhưng vẫn còn rất ít người biết được các thao tác để có thể in 2 mặt trong Word.Word là một ứng dụng rất phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn để thao tác và  tạo lập văn bản. Tuy nhiên, khi làm việc với word chúng ta vẫn sẽ gặp những cản trở nhất định với một số tính năng của nó có thể kể đến như cách in 2 mặt trong word.Tuy nhiên vẫn còn nhiều người thắc mắc chưa biết cách in 2 mặt trên Word. Vì vậy, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được các thao tác đó nhé.

Bài viết được thực hiện trên laptop với phiên bản Word 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2019 với thao tác tương tự.

Tại sao phải in 2 mặt? Lúc nào phải in 2 mặt trong Word

Việc in 2 mặt sẽ giúp bạn tiết kiêm được giấy, mực hơn khi in. Ngoài ra việc in 2 mặt còn giúp bạn gom nội dung lại trong 1 tờ giấy để giúp người xem dễ theo dõi hơn.

Khi nào cần in 2 mặt:

  • Khi bạn soạn 1 đề cương, 1 văn bản hoặc các nội dung dài.

Khi nào cần in 1 măt:

  • Khi bạn thực hiện in CV xin việc hoặc những văn bản có nội dung ngắn gọn, cần xem nhanh.

Và để có thể in được 2 mặt trong Word thì đầu tiên bạn cần kiểm tra xem máy in đã được thiết lập in 2 mặt hay chưa!!

Kiểm tra máy in có hỗ trợ in 2 mặt hay không trong Word

Việc kiểm tra sẽ giúp bạn biết được máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt hay không.

Nếu máy in có hỗ trợ in 2 mặt trong Word thì bạn có thể sử dụng tính năng in tự động cực kỳ đơn giản mà sau đây mình sẽ giới thiệu.

Nếu máy in không hỗ trợ in 2 mặt trong Word thì bạn cũng có thể tham khảo cách in 2 mặt thủ công mà mình sẽ hướng dẫn ở bài viết này nhé!!!

Cách in 2 mặt đối với máy in hỗ trợ in 2 mặt

Áp dụng cách in 2 mặt thực sự là một điều vô cùng cần thiết. Hãy thử tưởng tượng bạn cần in hàng trăm trang giấy mà mỗi trang khi in ra chỉ in 1 mặt thì đó quả là một sự lãng phí giấy vô cùng lớn, góp phần phá hủy môi trường. Tuy nhiên, khi in 2 mặt, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí giấy, làm cho tài liệu được gói gọn và tiết kiệm được thời gian cho người dùng. Nhưng không phải tất cả các máy in đều hỗ trợ in 2 mặt.

Trong trường hợp bạn sử dụng máy photocopy có tích hợp cả máy in và máy photocopy này có chức năng sao chép 2 mặt thì bạn hoàn toàn yên tâm in tài liệu 2 mặt với nó. Còn nếu bạn đã kết nối với nhiều máy in, có thể có máy hỗ trợ in 2 mặt nhưng có máy thì lại không.

Trong trường hợp bạn sử dụng 1 máy in và không hề được tích hợp trong máy photocopy thì việc đầu tiên mà bạn cần lưu ý là kiểm tra xem máy in của bạn có được thiết lập tính năng in 2 mặt hay chưa. Bạn có thể liên hệ tới đơn vị sản xuất để biết thêm thông tin hoặc xem tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách thực hiện thao tác trực tiếp trên máy tính. Đầu tiên bạn mở ứng dụng Word, sau đó chọn mục File rồi chọn Print. Tại mục Settings, bạn nhấn chọn Print One Sided. Nếu bên dưới mục Print One Sided có cả tùy chọn Print on Both Sides thì tức là máy tính của bạn có hỗ trợ in 2 mặt, con nếu chỉ có tùy chọn Print One Sided thì tức là máy tính của bạn không hỗ trợ in 2 mặt.

Nếu máy in có tính năng đó thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác dưới đây để biết được cách in 2 mặt trên Word

Hướng dẫn nhanh

Cách in 2 mặt đối với Word 2007

Bước 1: Bấm vào nút Microsoft Office hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P. Sau đó ấn chọn mục Print. Tại hộp thoại Print tiếp tục chọn Print.

Bước 2: Tại hộp thoại Print bạn nhấn chọn mục Properties

Bước 3: Ấn chọn tab Fishing. Sau đó đánh dấu vào ô Print On Both Sides. Kết thúc nhấn OK.

Cách in 2 mặt đối với Word 2010, 2013, 2016, 2019

Bước 1: Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + P

Bước 2: Trong hộp thoại Settings, bạn chọn Print One Sided rồi sau đó chọn vào Print on Both Sides. Tại đây sẽ xuất hiện 2 lựa chọn tùy vào nhu cầu của bạn:

  • Flip pages on long edge: In theo chiều dài của trang giấy. Thường được sử dụng trong quá trình in tài liệu theo khổ dọc, lề và ghim được đóng bên trái. Muốn xem trang sau thì bạn lật sang bên trái.
  • Flip pages on short edge: In theo bề rộng của trang giấy. Thường được dùng trong quá trình in tài liệu theo khổ ngang và muốn xem trang tiếp bạn cũng lật sang bên trái. Trong trường hợp in theo khổ dọc thì bạn lật lên trên để xem trang tiếp theo.

Bước 3: Để hoàn tất bạn nhấn chọn OK.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở thẻ File (Tệp).

Bước 2: Nhấn vào mục Print (In).

Bước 3: Nhấn vào Print One Side (In 1 mặt) > Nhấn vào Print on Both Side (In cả 2 mặt).

Lưu ý: Nếu không hiện lên Print on Both Sides thì máy in của bạn không hỗ trợ in 2 mặt tự động.

Nhưng đừng lo lắng mình sẽ hướng dẫn cho bạn các để in 2 mặt thủ công đối với máy không hỗ trợ in 2 mặt.

Cách in 2 mặt đối với máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Nếu trong trường hợp bạn kiểm tra thấy máy in của bạn không hỗ trợ tính năng in 2 mặt thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Cách này bạn sẽ thực hiện in trang chẵn lẻ cho 2 mặt của tờ giấy, đầu tiên bạn tiến hành in trang lẻ (Only Print Odd Pages), sau đó bạn lật tờ giấy lại và tiến hành in trang chẵn (Only Print Even Pages).

Hướng dẫn nhanh

Mở file Word cần in > Chọn thẻ File > Chọn Print > Chọn Print All Pages > Chọn Only Print Odd Pages > Nhấn Print > In xong lật mặt giấy lại > Chọn Only Print Even Pages > Nhấn Print.

Cách in 2 mặt đối với Word 2007, 2010, 2013

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn File => Print.

Bước 2: Tại hộp thoại Print bạn chọn Odd Pages. Sau đó nhấn vào mục Options để xem ô Reverse print order có được đánh dấu hay không, nếu được đánh dấu thì xóa đi.

Bước 3: Sau khi in xong 1 lượt, bạn lật ngược mặt tất cả các trang vừa in. Tiếp mục mở hộp thoại Print và nhấn chọn Even pages.

Bước 4: Nhấn tiếp vào ô Options rồi đánh dấu vào ô Reverse print order, rồi nhấn OK để in số lượng tài liệu còn lại.

Cách in 2 mặt đối với Word 2016, 2019

Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P. Tại cửa sổ Print chọn Page Setup

Bước 2: Trong hộp thoại Page Setup bạn chọn Layout. Tiếp đó trong mục Section Start bạn nhấn Odd Page rồi nhấn OK.

Bước 3: Ngay sau đó bạn sẽ quay trở về cửa sổ Print. Bạn ấn chọn Print.

Bước 4: Tương tự như với Word 2007, 2010, 2013, bạn đảo ngược mặt tất cả các trang vừa in rồi chọn Even pages.

Lưu ý trong quá trình lật ngược mặt giấy, bạn cần đảm bảo thuận cả 2 chiều. Để thực hiện được hoàn chỉnh bước này, bạn hãy thử in 1-2 tờ trước rồi sau đó mới in toàn bộ tài liệu để tránh sai sót, lãng phí giấy và công sức.

Cách in 2 mặt bằng cách in trang chẵn lẻ cực nhanh khi in nhiều

Đây là cách rất hữu hiệu khi bạn phải in quá nhiều tài liệu nên việc in từng trang một là bất khả thi. Bên cạnh đó, cách in 2 mặt này còn giúp bạn sắp xếp được tài liệu in một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là đánh dấu số trang cho tài liệu. Dưới đây là các thao tác trong cách in 2 mặt theo dạng in trang chẵn và lẻ

Bước 1: Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc chọn File => Print

Bước 2: Dưới mục Setting nhấn chọn In tất cả các trang. Ở gần cuối hộp thoại nhấn chọn Chỉ in trang lẻ.

Bước 3: Sau khi quay về cửa sổ Print, bạn ấn nút Print ngay đầu.

Bước 4: Sau khi in tất cả các trang lẻ, bạn lật mặt các trang đó, bấm vào In tất cả các trang rồi chọn Chỉ in trang chẵn. Bấm vào nút Print ở đầu để hoàn thành thao tác.

Chỉ với 4 bước cơ bản như trên thì bạn hoàn toàn có thể in tài liệu với bất kì chương trình soạn thảo nào mà không chỉ riêng Word một cách đơn giản mà lại còn áp dụng được cách in 2 mặt. Tuy nhiên, thì việc lựa chọn để in toàn bộ trang chẵn hoặc lẻ trong các chương trình Microsoft Office Word, OpenOffice.org Writer… lại khác nhau nên bạn cũng cần tìm hiểu thêm.

Lưu ý, trước khi tiến hành in, các bạn nên căn chỉnh lề, chiều in và định dạng trang Word hợp lý để các khoảng trống vừa đủ trên bản in

Kết Luận

Như vậy là Vozshare.com vừa chia sẻ với các bạn Cách in 2 mặt trong word cực đơn giản và dễ dàng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *