Thế nào là ảnh sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee ?

ẢNH SHOPEE CHUẨN SEO vs KHÔNG CHUẨN SEO

Các ace bán hàng trên Shopee chắc hẳn đều từng một lần nghe qua khái niệm về “ảnh chuẩn SEO”. Vậy ĐIỂM MẠNH của ảnh chuẩn SEO là gì? Bây giờ mọi người hãy cùng mình tìm hiểu nha.

Đặt tên file

– Đặt tên File chuẩn SEO là một trong những bước vô cùng quan trọng sẽ giúp cho sản phẩm của bạn lên TOP tìm kiếm.

Bạn muốn Shopee biết nội dung của hình mà không cần phải nhìn đến nó. Bạn hãy dùng cụm từ khóa chính đặt tên cho file hình, hãy làm sao để từ khóa tương đồng với hình ảnh bạn đăng. Chứa từ khóa chính hay tiêu đề của ảnh, viết dưới dạng không dấu, nối với nhau bằng dấu gạch “-” 

Vd: ảnh sản phẩm của mình là ví nữ, file sẽ là: vi-nu 

Hình ảnh không có tên file chuẩn SEO sẽ chỉ thể hiện ảnh sản phẩm, chứ không giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng khi họ tìm kiếm.

Kích thước và dung lượng ảnh chuẩn SEO

Kích thước hình ảnh phù hợp để tối ưu SEO trên Shopee là vuông 1024×1024 hoặc 800×800, hình ảnh cần to và rõ.

Dung lượng ảnh tiêu chuẩn là 2MB, nếu giảm dung lượng sản phẩm xuống thấp hình ảnh sẽ bị mờ, trừ điểm SEO và không được Shopee ưu tiên duyệt.

Những hình ảnh không chuẩn SEO không tạo được sức hấp dẫn, hình ảnh mờ tạo cảm giác không uy tín và khách hàng nhanh chóng lướt qua sản phẩm.

Đưa khung logo và text vào hình ảnh 

Hình ảnh chuẩn SEO của shop cần có Logo thương hiệu (phía trên ảnh sản phẩm), đặc điểm/ tính năng của sản phẩm (bên phải sản phẩm vì bên trái Shopee có tag Freeship),… Shop có thể chèn thêm frame cho ảnh sản phẩm của mình để tăng tính nhận diện; tuy nhiên frame cần đơn giản và tinh tế, tránh những frame lòe loẹt, chèn vào hình ảnh sẽ dẫn đến việc giảm điểm SEO.

Hy vọng bài viết SEO hình ảnh Shopee sao cho chuẩn này sẽ hữu ích cho bạn để từ đó bạn sẽ có thể gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên shopee và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho shop của mình nhiều hơn nữa.

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *