Hướng Dẫn Cách Cài Hình Nền Máy Tính Không Bị Mờ Nhanh Nhất

Bạn đã sử dụng hình ảnh độ phân giải cao, nhưng hình nền máy tính vẫn bị mờ? Nó khiến bạn cảm thấy không thoải mái mỗi khi nhìn vào màn hình chính máy tính. 

Cách Cài Hình Nền Máy Tính Không Bị Mờ

Nếu bạn đã từng gặp phải trường hợp sử dụng ảnh có độ phân giải cao để đặt làm hình nền cho máy tính nhưng kết quả lại bị mờ và chất lượng giảm sút không được như ảnh gốc. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài hình nền máy tính không bị mờ một cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

Tại sao cài hình nền máy tính bị mờ?

Tại sao không giữ nguyên chất lượng ảnh khi cài làm hình nền trên máy tính Windows? Đây là câu hỏi chúng tôi nhận được từ rất nhiều người dùng. Tức là bạn chọn ảnh có độ phân giải cao nhưng khi cài hình nền chất lượng bị giảm sút, không còn nét như ảnh gốc.

Thực ra đây là tính năng của Microsoft trang bị cho hệ điều hành. Tính năng này giúp giảm thiểu gánh nặng cho phần cứng của thiết bị, máy tính sẽ được hoạt động mượt hơn và tránh tình trạng giật/ lag khi dùng. Theo đó hình ảnh được cài đặt làm hình nền bị nén lại với chất lượng thấp hơn. Do đo ảnh khi được cài làm hình nền sẽ mặc định nén ảnh, làm giảm chất lượng ảnh còn 85% so với ảnh gốc.

Vậy có cách nào cài đặt hình nền máy tính Windows không bị mờ không? Câu trả lời là “Có” nhé cả nhà, cách thực hiện cũng đơn giản, mời cả nhà cùng xem tiếp những thông tin bên dưới. Tuy nhiên nếu máy tính bạn hay bị giật/ lag thì nên cân nhắc nha.

Tại sao cài hình nền máy tính windows bị mờ?

Cách cài đặt hình nền trên máy tính Windows không mờ

Dưới đây Vozshare mách bạn chi tiết từng bước cài đặt hình nền máy tính Windows 7/ 8/ 10/ 11 nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng ảnh. Cả nhà cùng tham khảo nhé, nếu có bước nào mà mình hướng dẫn nhưng không hiểu thì bình luận ngay nha.
Bạn có thể can thiệp để giữ nguyên chất lượng ảnh khi cài làm hình nền trên máy tính Windows. Hướng dẫn thực hiện cài hình nền máy tính không bị mờ như sau:
Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R > trong hộp thoại RUN, bạn gõ vào lệnh regedit > OK

Bước 2: Tiếp tục truy cập theo đường dẫn

HKEY_CURRENT_USERControl PanelDesktop.

Bước 3: Tìm mục Desktop trên màn hình hiển thị => Nhấn chuột phải và chọn New => Tiếp tục chọn DWORD (32-bit).

Bước 4: Đặt tên cho thư mục mới là JPEGImportQuality => Nhấn đúp chuột trên thư mục và chọn Decimal.

Bước 5. Khi các bạn chọn Decimal cửa sổ hiện lên và các bạn nhập vào Value data và nhập 100 vào ô trống => Rồi nhấn OK để hoàn tất

Lưu ý: Mặc định giá trị nén do Windows quy định là 85, nếu máy tính bạn có cấu hình ổn thì hãy chọn 100 để vô hiệu hóa tính năng nén. Hoặc bạn cũng có thể tăng lên các mức như 90-95 để nhận chất lượng tốt hơn mà vẫn đảm bảo về hiệu suất thiết bị.

Bước 6. Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn hãy khởi động lại thiết bị của mình để bắt đầu cài hình nền máy tính rõ nét, giữ nguyên chất lượng.

Nếu muốn hủy bỏ tính năng nén thì bạn có thể xóa JPEGImportQuality theo đường dẫn: HKEY_CURRENT_USERControl PanelDesktop > nhấp chuột phải vào JPEGImportQuality > Delete.

Lời Kết

Trên đây là hướng dẫn cài hình nền máy tính không bị mờ. Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể cài màn hình nền cho laptop không bị vỡ rồi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của mình, chúc các bạn thao tác thành công, hãy thực hiện và chia sẻ kết quả cho chúng tôi bạn nhé. Nếu còn bất cứ cách hữu hiệu khác để xử lý vấn đề này hãy chia sẻ cùng Vozshare nhé. 
Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *