Vết rạn da bụng sau sinh – Chồng hiểu chồng thương là đủ

Vết chân chim trên mắt mẹ, nét hốc hác trên mặt cha không hề đẹp chút nào nhưng đối với con cái ấy là sự thiêng liêng, tuyệt vời và bất khả xâm phạm. Vết rạn da sau sinh trên bụng người vợ cũng không đẹp nhưng đối với chồng thì ấy lại là biểu tượng của sự vất vả, thiệt thòi mà mình phải cố gắng bù đắp cho cô ấy suốt đời. Và chỉ duy nhất đối với chồng mình mà thôi.

 

 

Hôm nay lướt mạng thấy nhiều chị em rủ nhau tham gia thử thách “khoe” vết rạn da bụng sau sinh để tôn vinh tình yêu của người mẹ dành cho các con.

 

Thật ra không cần nói thì ai cũng biết trend này cơ bản xuất phát từ sự nhân văn với mong muốn tạo nên sự tự tin cho người phụ nữ vì đa phần phụ nữ sau quá trình mang nặng đẻ đau thì gần như đa số vùng da bụng của các chị em sẽ xuống cấp trầm trọng do da không thể đàn hồi.

 

Nhưng việc khuyến khích hàng nghìn phụ nữ chụp hình vùng da rạn nát của mình, post công khai lên mạng và đồng thanh khen nhau là “đẹp” hình như có điều gì đó chưa đúng ở đây. Cho dù ai cũng hiểu “đẹp” ở đây là nét đẹp của sự hy sinh, của tình mẫu tử chứ không phải là cái đẹp hình thể thông thường.

 

Tất nhiên, hình ảnh là của cá nhân các chị, thích post hay xóa là quyền mỗi người miễn đừng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, chúng ta chơi facebook văn minh, không thích thì lướt qua thôi.

 

Đã từ rất lâu rồi tôi không còn bình luận ở facebook người khác. Tôi chỉ viết quan điểm riêng trên tường nhà mình nên mong các anh chị có phản biện thì cũng nên nhẹ nhàng, lịch sự vì bài viết của tôi không có câu chữ nào nặng nề cả.

 

Chúng mình cần hiểu rằng, sự hy sinh nào cũng có đối tượng để hướng tới. Chúng ta không thể thật sự xúc động khi một người phụ nữ xa lạ ở tận đâu đâu bị xấu chỉ vì cô ấy sinh con cho gia đình họ, sự thật là vậy.

 

Vết rạn da bụng thật sự là một thiệt thòi của người phụ nữ sau sinh và để xoa dịu thiệt thòi này thì chỉ có chồng (bố đứa bé) mới có quyền và trách nhiệm để làm. Chả ai lại đi buồn cho cái bụng của vợ người khác.

 

Nếu người phụ nữ may mắn, chọn được tấm chồng tử tế thì không cần ai like nó cũng trân trọng sự hy sinh thầm lặng của vợ mình. Nếu vớ phải thằng chồng dở hơi thì việc nhìn một nghìn cái bụng rạn trên mạng cũng sẽ không khiến nó hối hận về sự vô tâm của nó bấy lâu. Đúng không ạ?

 

Các chị em phụ nữ thân mến, đừng bao giờ lấy sự hy sinh, tần tảo, khổ sở của mình để khiến đàn ông xúc động mà yêu mình hơn. Tự người đàn ông sẽ cảm nhận được và xúc động nếu họ xứng đáng với em. Là phụ nữ là phải đẹp, cái gì chưa đẹp thì tập luyện cho đẹp, tập mãi chưa đẹp thì giấu cho kỹ bằng phụ kiện, bằng thời trang.

 

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói “tốt khoe, xấu che”, những nhược điểm trên cơ thể con người cần phải được ẩn đi, nhất là đối với phái đẹp. Ai cũng biết phụ nữ sinh con là vất vả, khổ đau và thiệt thòi mọi thứ nhưng không đồng nghĩa với việc khoe với thiên hạ về vùng da tổn thương ở vùng khá nhạy cảm trên cơ thể mình.

 

Các chị em động viên nhau tự tin lên vì nó “đẹp” thì ngầm ý trong đó các chị đang rất không tự tin về nó, chỉ là hôm nay nhân danh số đông để chúng ta cùng phô bày ra để cổ vũ lẫn nhau vượt qua mặc cảm mà thôi.

 

Chồng tự nhiên chiều nay lên mạng thấy cái bụng rạn của vợ mình được hẳn mấy nghìn tim và icon mặt khóc của người quen lẫn người xa lạ. Bụng của vợ mình giờ được cả công ty nhìn thấy trong một bộ dạng không thể tệ hơn, các chị có hiểu cảm giác khi ấy của chồng không?

 

Xấu hay đẹp thì cũng là vợ của tôi cơ mà? Tôi có chê đâu mà cần ai thương hại?

Khi kết hôn, cùng nhau tạo lập nên một gia đình thì dù vợ hay chồng thì ai cũng vất vả cả, trên con đường thiên lý gian nan “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có rất nhiều thứ phải hy sinh và chỉ có người trong cuộc mới thấm được những nhọc nhằn, khổ đau để có được cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc về sau.

 

Da bụng chị em vì sinh con thì lưng chồng em cũng phải gù để gồng gánh áo cơm. Vợ chồng nắm tay, động viên nhau cùng bước tiếp chứ kể với khoe cho thiên hạ làm gì?

 

Vết chân chim trên mắt mẹ, nét hốc hác trên mặt cha không hề đẹp chút nào nhưng đối với con cái ấy là sự thiêng liêng, tuyệt vời và bất khả xâm phạm.

Vết rạn da sau sinh trên bụng người vợ cũng không đẹp nhưng đối với chồng thì ấy lại là biểu tượng của sự vất vả, thiệt thòi mà mình phải cố gắng bù đắp cho cô ấy suốt đời. Và chỉ duy nhất đối với chồng mình mà thôi.

 

Rất nhiều bài tập, phương pháp dinh dưỡng dành cho em để kiên trì khôi phục lại vùng da bụng thay vì nằm đó mà than thở. Em vẫn rất đẹp trong mắt người đàn ông của đời mình. Tin anh đi.

 

Nguồn: Nguyen Khanh

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *