Tìm hiểu cách chạy quảng cáo Shopee tối ưu hiệu quả

 

Tìm hiểu cách chạy quảng cáo Shopee tối ưu hiệu quả

CHIA SẺ VỚI CÁC SHOP 1 CHÚT VỀ QUẢNG CÁO SHOPEE.

Các shop có đang bận mà chưa đọc kĩ được thì cứ để lại dấu . dưới bình luận mai ta đọc sau nha.

✌️ Ở mục quảng cáo Shopee có những chỉ số như là :

  • SỐ LƯỢT XEM
  • LƯỢT CLICK
  • TỶ LỆ CLICK
  • CHUYỂN ĐỔI
  • GMV
  • CHI PHÍ

➕ Trường hợp 1: Nếu 1 ngày nào đó anh em chạy quảng cáo mà số lượt xem của sản phẩm nhiều, lượt xem hiển thị lượng tìm kiếm của Khách Hàng và Khách Hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn. Chứng tỏ thị trường đang ngon, tìm nhiều là có nhu cầu cao.

Đến đây thì sẽ xảy ra 2 trường hợp. 

1 là từ khóa chính xác

2 là từ khóa mở rộng.

Nếu chạy từ khóa mở rộng thì nhìn vào lượt xem sẽ không đúng được thị trường, vì từ khóa mở rộng sẽ hiển thị rất nhiều nhu cầu mua hàng khác với sản phẩm mà bạn bán.

Nếu chạy từ khóa chính xác & tất cả các từ khóa chủ shop đã lọc cực kì tỉ mỉ, chuẩn đét nhu cầu mua hàng của Khách Hàng và dựa vào công cụ hỗ trợ để lọc thì OK. Lượt xem nhiều chứng tỏ sản phẩm của bạn đang rất NGON. Khách hàng đang cần nhiều, hãy tập trung vào tối ưu sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi Khách Hàng cao nhất..

➕ Trường hợp 2: Lượt click biểu thị có bao nhiêu sự quan tâm vào sản phẩm của bạn, hình dung là Khách Hàng kích vào sản phẩm đang chạy ads thì sẽ được tính là 1 click., mỗi 1 click sẽ có 1 giá thầu khác nhau, không giống nhau nên có từ khóa thầu rẻ, có từ khóa lại thầu đắt nha ae

➕ Lượt click nhiều chứng tỏ 1 điều Khách Hàng rất thích sản phẩm của bạn, bằng chứng Khách Hàng kích vào liên tục. Nhưng nhiều đơn thì không nói làm gì, còn nếu ít đơn thì shop phải xem lại việc mình đã làm tốt mảng sản phẩm chưa. Có bị đánh giá xấu không, video có hay không và giá sp có hợp lý không.

⏩Nếu click ít thì chứng tỏ là Khách Hàng họ không kích vào sản phẩm, hoặc không nhìn thấy sản phẩm để mà kích vào nên có 4 yếu tố cần phải xem ngay: 

  • Hình ảnh đại diện.
  • Lượt bán sản phẩm.
  • Giá tiền sản phẩm .
  • Cuối cùng là thứ hạng trung bình của từ khóa. 

Thứ hạng thấp sẽ dẫn đến Khách Hàng không thể tiếp cận được sản phẩm của shop và đương nhiên. Không nhìn thấy thì không thể nào kích vào được. Cuối cùng là dẫn đến không có đơn.

➕ Tỷ lệ Click: là chỉ số giữa lượt click và lượt xem. Nhà mình từng chạy sản phẩm về sắc đẹp mà tỷ lệ click lên đến 16%. Nếu các shop tìm được những từ khóa Chính xác nhất của chính xác. Cộng thêm việc mình đã tối ưu sản phẩm ổn rồi thì tỷ lệ click sẽ cao. Chú ý kiểm tra những từ khóa xem nhiều nhưng không kích, không đúng nhu cầu mua hàng thì xóa đi nha xốp ơi.

Thỉnh thoảng cứ 2 3 ngày thì lại chọn thời gian ngày hôm qua để check từ khóa, chọn cột lượt xem để xem thị trường, đảo mắt qua từ khóa của lượt xem đó nó có phải từ khóa của sp không. không thì xóa đi. đảo sang cả cột chi phí và chuyển đổi xem giá thầu này đứng ở vị trí bn & tiêu hết bn tiền, ra được bn đơn.

➕ GMV là tổng doanh số đến từ quảng cáo, khách hàng tuần trước kích vào quảng cáo nhưng hỏi ý kiến vợ, vợ chưa cho mua. Nay mới mua được thì nó vẫn tính vào doanh số GMV. Chỉ có điều là chi phí thì tính ở tuần trước còn doanh số tuần này mới được ghi nhận.

➕ Chi phí thì ae biết quá rõ rồi, là số tiền chúng ta bỏ ra để chạy quảng cáo. Khách hàng kích nhiều thì tiền mất nhiều, tuy nhiên cơ hội bán hàng lại càng cao. Nên vì thế chúng ta không cần phải giới hạn ngân sách và thời gian qcao làm gì nha. chứ nhiều bạn thường hỏi ngân sách để ntn, thời gian cài bn lâu thì cứ cho full cả nhà nhé.

Cảm ơn anh em đã đọc hết bài viết. Chúc anh em nhiều đơn hơn nữa nhé!

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *