Những cách kéo traffic ngoại sàn cho shoppee mà shop nào cũng nên biết

KÉO TRAFFIC NGOẠI SÀN, BÀI TOÁN CHO ĐƯỜNG DÀI MÀ SHOP NÀO CŨNG PHẢI TÌM HIỂU!!

Những cách kéo traffic ngoại sàn cho shoppee mà shop nào cũng nên biết

Đầu tiên traffic ngoại sàn là gì?

Traffic ngoại sàn Shopee là các hoạt động dẫn traffic từ bên ngoài về như website, mạng xã hội,……về trang chủ của shop hoặc là các trang sản phẩm của mình trên Shopee.

Vậy làm thế nào để kéo traffic từ ngoại sàn? 

Kênh Website

Ngày nay, không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của website trong các hoạt động mua bán trực tuyến và cả những hoạt động tiếp thị vô cùng hiệu quả. 

Đối với shop đã có kênh website riêng thì hãy tận dụng để kéo traffic cho gian hàng của mình trên Shopee. Với mỗi bài viết trên website hãy chia sẻ link của shop trên Shopee. 

Lưu ý hãy tạo ra bài viết chuẩn SEO để vừa kéo traffic cho Shopee, vừa tăng thứ hạng website trong tương lai.

Kênh Facebook

Ông hoàng traffic Facebook thì tất nhiên không thể bỏ qua rồi. Khi mà hầu hết các chủ shop đều bắt đầu xuất phát điểm là bán hàng tại facebook.   

– Facebook cá nhân: Mỗi nick Facebook cá nhân có thể sở hữu 5000 bạn bè sẽ giúp anh em kéo traffic khủng mỗi khi chia sẻ link Shopee. Và chỉ việc nuôi 3-5 nick Facebook có thể đem lại hàng chục nghìn traffic cho bất kỳ kênh nào chỉ với 1 bài đăng.

– Fanpage: Xây dựng những fanpage về cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm ở lĩnh vực ngành hàng mà bạn bán. Qua đó thu hút tương tác và lồng ghép tinh tế link Shopee ở các bài đăng.  Khi ngân sách cho phép hoàn toàn có thể chạy Facebook Ads để tăng lượt click vào Shopee trực tiếp.

– Group/diễn đàn: Mỗi group bán hàng trên Facebook đều có được một số lượng thành viên vô cùng tiềm năng vì thế cũng với mỗi bài đăng trên Group bạn cũng nên dẫn link shopee. Anh em có thể chia sẻ một số thông tin hữu ích liên quan đến nganh hàng/sản phẩm của mình r khéo léo lồng ghép link shopee. Nhiều group lớn sẽ không kiểm duyệt với những nội dung có chèn link thì có thể nhắn hỏi admin hoặc cmt ở bài viết. 

– Ngoài ra chạy quảng cáo Facebook cũng là một cách hiệu quả để kéo traffic cho gian hàng của mình. 

Kênh Youtube

Kênh Youtube có thể nói là một kênh tăng traffic bền nhất bởi lượt view sẽ không tính thời điểm và đương nhiên view sẽ tăng mãi. Với định dạng video, ae có thể tận dụng đăng những clip review, hướng dẫn sử dụng sản phẩm – là những dạng nội dung mà người dùng thích xem nhất. Và đừng quên ở mỗi cuối video là lời kêu gọi mọi người truy cập website hoặc mua hàng từ link Shopee.

TikTok

Chỉ trong 4 năm, Tiktok đã thu về con số hơn 800tr người dùng trên khắp thế giới với tỷ lệ người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24 rất cao. Bạn có thể tổ chức Campaign trùng ngày Campaign của shopee và kéo traffic về Shopee bằng KOLs/ KOCs. Hoặc đăng những video review sản phẩm, những video theo trend và gắn link Shopee.

Kênh Zalo

Đăng bài viết trên bảng tin Zalo có thể tiếp cận lên đến 70% bạn bè và thậm chí còn gửi thông báo đến những bạn bè, khách hàng thân quen. 

– Xây page zalo sau đó viết bài kéo traffic 

– Chạy Zalo ads để kéo thêm traffic về Shopee

– Zalo Profile kết nối đúng tệp khách hàng mục tiêu, chia sẻ nội dung  

Email Marketing

Có rất nhiều phương pháp được thực hiện email marketing để kéo traffic nhưng việc đầu tiên bạn cần làm nhất đó chính là thu thập được một nguồn email chất lượng và đúng đối tượng bằng cách thu thập từ Facebook, mua tệp email hoặc tệp lấy từ danh sách bạn bè của Profile Facebook,…..

Sau khi đã có được tệp khách hàng “như ý” để kéo traffic, shop có thể gửi những bản tin, nội dung hữu ích hay các chương trình khuyến mãi mới qua Email. Lưu ý không nên spam hộp thư của khách nếu không họ sẽ xóa hoặc hủy đăng ký nhận Email.

Lời Kết

Ngoài những kênh trên, ae có thể kết hợp các kênh social với nhau để truyền thông chéo, giúp tăng lượt traffic về gian hàng nhất có thể. Việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức, ae đừng nản chí nhé. Chúc anh em sớm nhiều đơn. 😉

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *