Có nên sử dụng phần mềm bên thứ 3 khi bán hàng trên Shopee ?

Phần mềm bên thứ 3 là gì? Có nên sử dụng phần mềm này khi bán hàng trên Shopee. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Để đảm bảo sự an toàn và có trải nghiệm tốt nhất khi kinh doanh bán hàng trên sàn. Shopee có một số lưu ý khi người dùng sử dụng phần mềm bên thứ 3 để đăng nhập. Tuy nhiên đối với người mới bắt đầu bán hàng trên nền tảng chưa thực sự hiểu về phần mềm bên thứ 3 là như thế nào và có nên sử dụng nó hay không? Chính vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn các câu hỏi được đặt ra ở trên. 

Phần mềm bên thứ 3 là gì? 

Phần mềm bên thứ 3 hay còn được gọi là “Phần mềm xâm phạm hệ thống Shopee” Đây là các phần mềm cố gắng tháo gỡ, xâm phạm (hack), phá bỏ và vượt qua bất kỳ công nghệ mã hóa hoặc biện pháp bảo mật nào được Shopee áp dụng. 

Các phần mềm/ phiên bản phần mềm này chưa đăng ký qua nền tảng Shopee Open Platform và không được cấp phép cung cấp dịch vụ trên Shopee dưới bất kỳ hình thức nào. Phần mềm xâm nhập hệ thống Shopee thường được phát triển dưới dạng các công cụ hỗ trợ Chat, gửi tin nhắn tự động.

Có nên sử dụng phần mềm này khi bán hàng trên Shopee? 

Shopee không khuyến khích người bán sử dụng phần mềm bên thứ 3 yêu cầu đăng nhập tài khoản Shopee và sử dụng phần mềm đó để tạo tin nhắn tự động gửi đến người mua. Ngoài ra nếu tiếp tục sử dụng shop sẽ gặp phải một số rủi ro sau: 

  • Bị lộ thông tin tài khoản Shopee
  • Bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng
  • Bị lộ thông tin đơn hàng

 Có thể dẫn đến nguy cơ bị rút tiền và các trường hợp giả mạo đơn hàng xảy ra gần đây.

Không nên đăng nhập tài khoản trên web lạ

               

 

Giải pháp thay thế phần mềm bên thứ 3 

Thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ 3 không an toàn và có nhiều rủi ro,  shopee hỗ trợ người bán các công cụ tính năng hữu ích hỗ trợ người bán trong việc tạo tin nhắn tự động, quảng bá sản phẩm… Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng nó mà không cần phải sử dụng phần mềm thứ 3. 

Lời Kết

Kể từ ngày 01/04/2022, Người bán sẽ bị chặn kênh Chat nếu tiếp tục sử dụng phần mềm bên thứ ba yêu cầu đăng nhập tài khoản Shopee và sử dụng phần mềm đó để tạo tin nhắn tự động gửi đến Người mua. Vì vậy bạn nên chú ý hơn khi đăng nhập tài khoản Shopee trên trang web phần mềm lạ để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh bán hàng của shop. Mong rằng với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về phần mềm bên thứ 3 và trả lời được cho câu hỏi có nên sử dụng phần mềm này hay không? 

Cuối cùng chúc bạn kinh doanh online hiệu quả trên sàn thương mại này và thu hút khách hàng đến với sản phẩm tại shop nhanh chóng. 

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *