Cách viết blog kiếm tiền cho học sinh và sinh viên 2023

Cách viết blog kiếm tiền cho học sinh và sinh viên chẳng hề đơn giản. Thế nhưng, đây cũng không phải là điều không thể thực hiện. Bởi chỉ cần chăm chỉ học hỏi và kiên trì trong từng bước nhỏ, bạn vẫn có thể tận hưởng thành quả từ chiếc blog bé xinh của mình.

Bài viết này chúng mình cùng tìm hiểu về cách viết blog kiếm tiền. Để xem xem viết blog có kiếm được tiền không, các cách viết blog kiếm tiền online như thế nào và mình có thể tham gia lĩnh vực này được không nhé!

Trong thời gian gần đây, kiếm tiền bằng cách viết blog đang trở thành phương pháp cải thiện thu nhập được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Không chỉ nổi tiếng trong giới Marketing, viết blog kiếm tiền dường như đã lan rộng đến mọi đối tượng ở mọi ngành nghề. Bất cứ ai sở hữu niềm đam mê viết lách và mong muốn lan tỏa thông tin hữu ích đều có thể tạo blog, cũng như kiếm tiền từ nó.

Mật khẩu sẽ hiển thị sau:
Cách viết blog kiếm tiền cho học sinh và sinh viên 2022

 

Nếu vậy, tại sao học sinh và sinh viên lại không thể viết blog kiếm tiền? Nhiều định kiến cho rằng việc tạo thu nhập từ blog quá phức tạp nên chỉ dành cho những người có chuyên môn.

Chính vì vậy, mình nghĩ rằng không quan trọng bạn là ai, đang làm nghề gì, mà quan trọng bạn có chịu “dấn thân”, chịu khó học hỏi, đủ đam mê và sự kiên trì hay không. Nếu thỏa mãn được các yếu tố này, học sinh viết blog kiếm tiền cũng chẳng phải là điều bất khả.

Blog kiếm tiền bằng cách nào?

Với những ai mới “nhập môn” kiềm tiền từ blog, đây chắc hẳn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Từ một trang blog, bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận theo cách khác nhau. Trong đó, dưới đây là những cách phổ biến nhất ở thị trường Việt Nam:

Đặt quảng cáo từ Google Adsense

Adsense là phương thức kiếm tiền được các blogger nghĩ đến đầu tiên. Dù ở Việt Nam, giá tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo khá thấp (trung bình 0.02 – 0.1USD/click), nhưng đặt Adsense vẫn không hề mất đi sức hút của mình.

Liên kết tiếp thị

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là một cụm từ gần đây hot đến mức khiến mình có cảm giác người người nhà nhà đều làm Affiliate vậy. Không chỉ được các blogger quan tâm, tiếp thị liên kết còn là “mảnh đất màu mỡ” được nhiều Tiktoker và Vlogger tận dụng.

Viết bài PR, đặt banner, bán guest post

Khi blog của bạn đã sở hữu traffic ổn định, bạn có thể được những bên liên quan book bài viết PR hoặc đặt banner để quảng bá dịch vụ/sản phẩm của họ.

Tương tự, bạn cũng có thể bán guest post – tức những bài viết chứa link trỏ về trang web cùng chủ đề của người đặt mua (trung bình giá khoảng 200k – 2 triệu, tùy dạng bài và độ “khủng” của blog).

Hiện nay, nhu cầu mua guest post khá lớn bởi đây là thủ thuật SEO được nhiều bên áp dụng. Do đó, bán guest post cũng là một cách giúp nhiều blogger “ăn nên làm ra” đó.

Đối Tượng Viết Blog Kiếm Tiền

Sinh viên

Các bạn sinh viên có nhiều đặc điểm phù hợp với việc viết blog kiếm tiền. Các bạn có thời gian, thích trải nghiệm và học điều mới.

Một trang blog có thể giúp bạn bắt đầu hành trình gom nhặt kiến thức, tạo dựng thương hiệu cá nhân. Trong quá trình làm blog, bạn có thể học hỏi các kỹ năng viết, marketing, SEO… đều là những kỹ năng mà các bạn trẻ rất nhanh nắm bắt, và làm giỏi.

Đặc biệt đối tượng người đọc hướng tới của các bạn thường là cùng trang lứa, rất dễ nắm bắt xu hướng và hiểu khách hàng.

Dù viết blog kiếm tiền được hay không, thì tạo một trang blog cũng giúp bạn:

  • Gom nhặt kiến thức và kỹ năng,
  • Sau này có thể trở thành nghề chính, nghề tay trái,
  • Nếu theo đuổi ngành marketing, trang blog sẽ làm nổi bật CV của bạn.

Các ngách mà các bạn sinh viên có thể hướng tới để viết blog kiếm tiền:

  • Chia sẻ phương pháp học tập, cuộc sống tại trường đại học,
  • Phong cách sống, phát triển bản thân,
  • Review sách, khóa học online, shop thời trang, đồ dùng học tập…

Người giỏi việc nhà, nội trợ, chăm sóc con

Rất nhiều blogger thành công trong mảng nấu ăn, dọn nhà, đan len, móc len, mẹ và bé… Miễn là có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích với mọi người, bạn đều có thể tạo trang blog và viết blog kiếm tiền.

Người đi làm giàu kinh nghiệm

Các bạn đi làm giàu kinh nghiệm về lĩnh vực của mình có thể viết blog để chia sẻ về công việc, kiến thức, kỹ năng. Nếu bạn là người có kinh nghiệm lâu năm thì chính công việc của bạn có thể là chủ đề mà bạn có thể chia sẻ để giúp các bạn mới ra trường, các bạn sinh viên hiểu hơn về ngành.

Nếu ngành của bạn là ngành mà ảnh hưởng tới cuộc sống của mọi người xung quanh, thì bạn có thể viết để cung cấp các thông tin hữu ích với mọi người: Ví dụ ngành kinh tế, tài chính ngân hàng với nhiều những thuật ngữ ai cũng nghe, nhưng chưa chắc đã hiểu rõ. Rất nhiều người sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của ngành tài chính ngân hàng như: tiết kiệm, cho vay, thẻ tín dụng… nhưng không phải ai cũng hiểu hết các thuật ngữ, quy trình. Nếu bạn nắm rõ, bạn có thể chia sẻ tới mọi người.

Có đam mê, sở thích

Ngay cả khi bạn có đam mê, sở thích gì đó, bạn cũng có thể trở thành blogger: Ví dụ có rất nhiều travel blogger nổi tiếng, viết blog kiếm tiền rất ok.

Những Tố Chất Để Có Thể Viết Blog Kiếm Tiền

Có cần giỏi viết và có năng khiếu về viết văn? Kỹ năng viết là một trong những kỹ năng thực hành nhiều thì tiến bộ. Practice makes perfect! Bạn không cần phải là học sinh giỏi văn xuất sắc ở trường. Miễn là bạn có kiến thức, và có thể viết gãy gọn, là bạn có thể bắt đầu tạo 1 trang blog và bắt đầu viết blog.

Cần kiên trì: Viết blog là một hành trình lâu dài, không phải ngày một ngày hai, đặc biệt để viết blog kiếm tiền thì lại càng phải kiên trì. Bạn sẽ cần phải tạo dựng trang blog dần dần, có thể mất vài tháng hoặc cả năm để bắt đầu có thành quả.

Cần sẵn sàng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu: Bắt đầu tạo blog là bạn bắt đầu phải biết n thứ trên đời: Từ việc chuẩn bị về mặt content, đến mua tên miền, thiết kế blog, lên kế hoạch viết bài, lên kế hoạch tài chính …Rồi đến việc học hỏi các kiến thức, kỹ năng không chỉ cho chủ đề bạn viết mà còn là kiến thức về marketing, SEO, nghiên cứu từ khóa…

Các Bước Để Viết Blog Kiếm Tiền Online

  • Bước 1: Chọn ngách, nghiên cứu ngách
  • Bước 2: Lên phương án mô hình kiếm tiền online phù hợp
  • Bước 3: Lên kế hoạch các công việc cần làm và phương án tài chính
  • Bước 4: Nghiên cứu bộ từ khóa, kế hoạch viết bài
  • Bước 5: Mua hosting và tên miền
  • Bước 6: Thiết kế giao diện, cài đặt Plugin
  • Bước 7: Viết nội dung, SEO bài viết lên top google
  • Bước 8: Chỉnh sửa các bài viết cũ, để giữ rank
  • Bước 9: Theo dõi traffic và chuyển đổi

Mình sẽ có bài viết chi tiết về các bước này, bạn đón đọc nhé.

Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Viết Blog Kiếm Tiền Online

Không biết code có tạo được blog không?

Mình hoàn toàn không biết code về website, nhưng mình vẫn tự tay tạo blog nhỏ xinh này.

Đặc biệt mình không có nhiều thời gian, công việc chính của mình khá là bận, mình chỉ dành được vài tiếng cuối tuần cho việc viết blog. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tự tin là sẽ làm được, và có thể làm tốt hơn mình nếu có thời gian nhé.

Phức tạp quá, có thể làm được không?

Đọc đến đây các bạn có thể sẽ tự hỏi viết blog kiếm tiền online có n thứ phải biết, nhiều thứ phức tạp vậy có làm được không?

Đúng là để tạo được blog bạn cần phải tìm hiểu khá nhiều, đặc biệt là có những chi tiết nhỏ nhỏ, nhiều khi khá tốn công để tìm hiểu. Tuy nhiên bạn có thể tìm cho mình 1 mentor, 1 người dẫn đường, hoặc 1 cộng đồng gồm nhiều người đã trải qua các giai đoạn và công việc như vậy để được hỗ trợ.

Trước khi tạo blog LifeandFire nhỏ xinh này, mình cũng có viết blog nhưng dạng không trả phí, khá là đơn giản. Mình cứ chần chừ đầu tư 1 blog xịn xò vì cảm thấy có quá nhiều thứ phải tìm hiểu, và bơi trong biển kiến thức từ viết nội dung, đến cách tạo website…Và sự chần chừ của mình kéo dài từ lúc còn là sinh viên – tức là đã 10 năm trôi qua.

Cho tới khi “Người học trò sẵn sàng thì người thầy xuất hiện”. Và rồi, không cần mất nhiều quá thời gian, và không phải mày mò bơi trong biển kiến thức, mình đã tự tạo được blog này rồi nè.

Chủ đề của mình hẹp xíu, có viết blog kiếm tiền được không?

Ngách hẹp, ít người viết về nó thì khả năng chuyển đổi thường rất cao. Thường những người tìm hiểu về ngách sẽ là những người có nhu cầu thực sự, hơn nữa bạn viết lại rất dễ lên top. Và bạn có thể là người tiên phong, có nhiều lợi thế để phát triển blog của mình.

Mình thích khá nhiều thứ, mỗi thứ 1 ít, vậy chắc mình gom lại tạo blog được không?

Thông thường bạn nghĩ nhiều chủ đề thì đa dạng hóa người đọc, và có nhiều người tìm đến blog của bạn hơn. Nhưng thực tế thuật toán của google ưu tiên các bài viết của các website nhất quán về chủ đề đó, do vậy lựa chọn 1 ngách cụ thể sẽ tốt hơn. Hơn nữa blog có ngách cụ thể sẽ chuyên nghiệp và dễ được người đọc nhớ tới hơn.

Ví dụ 1 blog về mẹ và bé, viết về ăn dặm, về dạy tiếng anh cho con… thường sẽ không được người đọc nhớ tới blog chỉ chuyên về ăn dặm, khi khách hàng tìm hiểu về ăn dặm.

Phần Kết

Mong là bài viết trên đây giúp bạn có thêm nhiều thông tin về các cách viết blog kiếm tiền. Nếu bạn thực sự quyết tâm, và cảm thấy đam mê với blog, thì thử nhé. Người ta thường hối tiếc về những việc mình không làm hơn là những việc mà mình đã làm. Và mình thì tiếc là đã không bắt đầu sớm hơn, từ 10 năm về trước, khi còn là sinh viên.

Nếu đọc qua cách viết blog kiếm tiền cho học sinh và sinh viên, có thể bạn vẫn thấy hơi mơ hồ và phức tạp. Tuy nhiên chỉ cần bắt tay vào thực hiện, bạn sẽ thấy đây là một hành trình thú vị và cũng không quá khó khăn như những gì bạn từng nghĩ. Chắc chắn, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều khi bước trên con đường này đấy. Vậy sao bạn không thử bắt đầu ngay từ hôm nay nhỉ?

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *