Cách nâng cấp Win 10 lên Win 11 chính thức đơn giản không mất dữ liệu

Làm thế nào để nâng cấp Win 10 lên Win 11 mà không bị mất dữ liệu? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người đang sử dụng máy tính có hệ điều hành là Windows 10, muốn cập nhật máy lên hệ điều hành Windows 11 để có trải nghiệm tốt hơn.

Nếu các bạn còn đang loay hoay chưa biết cách nâng cấp Win 10 lên Win 11 thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây, Vozshare.com sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn 2 cách nâng cấp Win 10 lên Win 11.

Cách nâng cấp Win 10 lên Win 11 là gì?

*Lưu ý: Để biết máy tính của bạn có đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11 hay không hoặc lên win 11 có lỗi gì, hãy xem: Tất cả những điều bạn cần biết trước khi cập nhật lên Windows 11

Cách nâng cấp Windows 10 lên Windows 11 trực tiếp bằng tài khoản Microsoft

Cách này sẽ áp dụng với những người đã có tài khoản Microsoft. Hầu hết trong thời buổi hiện nay, mọi người dùng máy tính laptop hệ điều hành Windows đều có tài khoản Microsoft. Nếu chưa có tài khoản, mọi người có thể tìm kiếm và tham khảo thêm cách tạo tài khoản Microsoft rất đơn giản trong các bài viết khác.

Khi đã có tài khoản, các bạn làm theo từng bước dưới đây để nâng cấp Win 10 lên Win 11

Đây là cách cập nhật Windows 11 chính thống an toàn và đảm bảo nhất cho bạn. Nâng cấp Windows 11 từ Windows Update giúp bạn có thể yên tâm rằng máy tính của mình đã hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới này và không có lỗi gì nghiêm trọng.

Bước 1: Sau khi đã đăng nhập, vào giao diện chính, các bạn chọn Start => chọn Settings => sau đó, chọn Update & Security. Trong mục Update & Security, chọn Windows Insider Program => chọn Get Started như hình.

Bước 2: Tiếp đó, các bạn chờ vài giây để hệ thống load. Khi giao diện thay đổi, chọn lệnh Link an account. Sau đó, các bạn hãy chọn tài khoản Microsoft mà bạn vừa đăng nhập ở bên dưới cụm từ Use this account => chọn Continue

Bước 3: Màn hình chuyển sang giao diện Pick your Insider settings => click chọn mục Dev Channel ngay đầu tiên (hiện tại, Microsoft mới chỉ cho phép dùng Windows 11 trên kênh này) => chọn Confirm

Sau đó, các bạn có thể chọn Restart Now để khởi động lại máy tính ngay lúc đó hoặc chọn Restart Later để máy tính khởi động lại sau.

Bước 4: Tiến hành kiểm tra lại cài đặt trên máy.

Quay lại từ bước đầu, chọn Start => vào mục Settings => Chọn Update & Security => Vào mục Windows Insider Program để kiểm tra xem cài đặt của bạn đã đúng là Dev Channel hay chưa.

Bước 5: Tiếp theo đó, các bạn lại quay lại menu Start => chọn Settings => Chọn Update & Security => kích chọn mục Windows Update => chọn Check for Update => Sau đó, hãy chờ đợi một lúc để Win 10 tiến hành cập nhật bản mới. Khi hiện lên phiên bản Win 11 Insider Preview Biuld 22000.51, các bạn chọn Dowload để tải.

Bây giờ, tùy thuộc vào tốc độ mạng Internet và phần cứng máy tính mà quá trình cài đặt Windows 11 nhanh hay chậm. Trong quá trình cài đặt, máy tính sẽ khởi động lại nhiều lần theo yêu cầu và tất cả đều được thực hiện tự động.

Sau khi cập nhật xong, máy tính của bạn sẽ khởi động lên Windows 11 Preview Build 22000.51 với âm thanh khởi động mới, menu Start mới, hình nền Windows 11 và giao diện người dùng được cải tiến hoàn toàn. Tất cả các chương trình, tệp và khóa bản quyền vẫn còn nguyên trên Windows 11. 

Khi máy tính cập nhật thành công, các bạn sẽ thấy hiển thị giao diện mới, các nút trên màn hình cũng thay đổi tuy nhiên dữ liệu lúc trước vẫn còn nguyên trên Windows 11.

Cách nâng cấp Win 10 lên Win 11 bằng file ISO

Ngoài cách nâng cấp Win 10 lên Win 11 bằng tài khoản Microsoft, các bạn còn có một cách nữa đó là sử dụng file ISO để nâng cấp.

Với cách nâng cấp Win 10 lên Win 11 bằng file ISO, các bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào link bên dưới, cuộn xuống mục Download Windows 11 Disk Image (ISO), nhấn Before you begin để xem các điều kiện trước khi nâng cấp lên.

Bước 2: Sau đó, tại Select Download, bạn chọn Windows 11 và nhấn Download để cài Windows 11 mới.

Kết Luận

Như vậy, ở bài viết này, Vozshare.com đã hướng dẫn mọi người cụ thể chi tiết 2 cách nâng cấp Win 10 lên Win 11. Hi vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích đến cho các bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi nào hoặc đóng góp để bổ sung cho bài viết, hãy comment xuống phía dưới cho Vozshare biết nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *