Cách thêm Liên kết tiêu đề và Liên kết đính kèm vào bài viết trong blogspot

Nếu trước đây bạn bỏ qua hay không quan tâm đến liên kết đính kèm trong blogspot, hãy đọc bài này, nó sẽ giúp bạn biến blog trở nên chuyên nghiệp như wordpress. Tại sao mình lại nói như vậy? Bởi vì trong wordpress, bạn sẽ có rất nhiều ô để nhập dữ liệu, thông tin riêng biệt, còn blogspot thì không. Blogspot chỉ có khung soạn thảo, và một vài ô phụ ở thanh bên phải.

Cách thêm Liên kết tiêu đề và Liên kết đính kèm vào bài viết trong blogspot

Ai đã từng dùng theme flatsome được convert sang blogspot thì chắc cũng đã biết cách dùng liên kết liên kết đính kèm để tạo slide ảnh. Nhưng điểm bất lợi của nó là không thể sắp xếp được thứ tự các ảnh, mà nó sẽ sắp xếp theo đằng trước của link (1.bp.blogspot.com, 2.bp.blogspot.com, 3.bp.blogspot.com …) theo thứ tự tăng dần.

Tuy nhiên hôm nay, mình sẽ giới thiệu các bạn cách sử dụng liên kết đính kèm chuyên nghiệp hơn.

Liên kết tiêu đề và Liên kết đính kèm trong blogspot là gì?

Blogger cung cấp 2 thẻ data mặc định gọi dữ liệu của 2 liên kết dạng này trong widget Blog1 như sau:

  • Liên kết tiêu đề: <data:post.link/>
  • Liên kết đính kèm: <data:enclosure.url/>

Liên kết tiêu đề

Liên kết tiêu đề có tác dụng khi chèn vào văn bản tiêu đề có thể thay thế liên kết chính của bài viết bằng liên kết khác trong blog hoặc ngoài blog. Lấy ví dụ chúng ta có thể thay thế liên kết tiêu đề cho một bài viết cũ đến liên kết của bài viết mới hơn có nội dung gần tương tự như bài viết cũ hoặc cũng có thể thay thế bằng liên kết ngoài blog cũng được.

Liên kết đính kèm

Liên kết đính kèm tương tự như một văn bản có đính kèm tập tin, hình ảnh, âm thanh, video…, Lấy ví dụ thay vì chúng ta viết các liên kết đính kèm bên dưới bài viết thì chúng ta có thể thêm liên kết vào mục liên kết đính kèm.

Mỗi liên kết đính kèm bao gồm 2 thẻ input là liên kết và loại mime. Ví dụ minh họa cho các bạn dễ nhận biết khi chung ta tải lên các loại tệp như ảnh, video, tệp văn bản txt…, chúng ta sẽ có một liên kết của tệp đó thì liên kết đó được điền vào thẻ input liên kết. còn thẻ input loại mine ghi rõ định dạng của tệp đó là gì cu thể là Type/Format.

Cụ thể với Type được ký hiệu cho các loại chính:

text: văn bản
image: hình ảnh, đồ họa
video: video
audio: âm thanh
application: ứng dụng
multipart: dữ liệu nhiều phần
message: tin tức
model: tệp đại diện cho cấu trúc trong nhiều thứ nguyên
{codeBox}

Hướng dẫn thêm Liên kết tiêu đề và Liên kết đính kèm vào bài viết

Bước 1: Để bật được 2 liên kết này trong bài viết trước tiên các bạn hãy vào phần Cài đặt và tìm đến chỗ có dòng chữ: Đường liên kết tiêu đề và đính kèm, bật tính năng này lên 

Bước 2: Vào trong phần đăng bài viết, bấm vào phần Liên kết , kéo xuống bạn sẽ thấy xuất hiện thêm phần Liên kết tiêu đềLiên kết đính kèm ở bên dưới

Giải thích và hướng dẫn dùng

Vì mỗi bài viết đều có các liên kết đính kèm khác nhau và có một hoặc nhiều liên kết đính kèm như vậy chúng cần tạo vòng lặp cho các liên kết này như sau:

<ul>
  <h2 class=‘title’>Liên kết đính kèm</h2>
  <b:loop values=‘data:post.enclosures’ var=‘enclosure’>
    <li>
      <a expr:href=‘data:enclosure.url’ target=‘_blank’><data:enclosure.url/></a>
    </li>
  </b:loop>
</ul>
{codeBox}

Mặc định của liên kết đính kèm là loại liên kết phải là một đường dẫn (phía trước phải có http hoặc https) và loại mime là tùy chọn. Vậy thì chúng ta hãy biến ô nhập loại mime trở thành ô nhập nội dung, và ô liên kết sẽ là thẻ điều kiện. Để dễ hiểu hơn hãy nhìn đoạn code bên dưới:

<b:loop values=’data:post.enclosures’ var=’enclosure’>
<b:if cond=’data:enclosure.url in {&quot;https://download.com&quot;,&quot;http://download.com&quot;}’>
<a class=’button btn download’ expr:href=’data:enclosure.mimeType’ target=’_blank’>Download</a>
</b:if>
</b:loop>
<b:loop values=’data:post.enclosures’ var=’enclosure’>
<b:if cond=’data:enclosure.url in {&quot;https://download.com&quot;,&quot;http://download.com&quot;}’>
<p><data:enclosure.mimeType/></p>
</b:if>
</b:loop> {codeBox}

  • Giải thích: nếu liên kết là https://download.com hoặc http://download.com thì nội dung trong ô mime sẽ được lấy ra 
  • Cách dùng: Nhập vào ô liên kết download.com sau đó nhập nội dung vào ô mime (nó sẽ tự động thêm http:// trước download.com)

Đây là 1 ví dụ về Template Blogspot Vozgame mình mới chia sẻ đến các bạn.Mình đã tận dụng phần Liên Kết Đính Kèm để làm cho bài viêt trên blogspot không thua kém gì lắm trên wordpress. Các bạn có thể tải template Vozgame về trải nghiệm

Kết luận

Việc thêm Liên kết tiêu đề và Liên kết đính kèm vào bài viết không khó vì đây là phần độc lập với nội dung bài viết nhưng lại liên kết chặt chẽ với bài viết. Qua bài này các bạn có thể hiểu Liên kết tiêu đề là gì có tác dụng như thế nào cũng như Liên kết đính kèm cũng vậy, qua đó các bạn cách thêm 2 dạng liên kết này trong bài viết.Chỉ cần áp dụng thủ thuật này, các bạn có thể tạo ra ô nhập dữ liệu chuyên nghiệp như wordpress, không cần đả động gì đến javascript. Chúc các bạn áp dụng thành công trong thiết kế blogspot!

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *