Cách gập laptop mà không tắt máy, vẫn nghe nhạc được

Thông thường khi người dùng gập laptop đồng nghĩa với việc đưa máy vào các chế độ khác nhau, tắt máy hoàn toàn với lệnh Shutdown, hay vẫn để máy hoạt động, nhưng ở trạng thái ngủ hoặc ngủ đông với Sleep và Hibernate. Khi sử dụng các chế độ này, mọi chương trình chạy trên máy sẽ dừng hoạt động, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ pin, và sẽ được chạy lại khi chúng ta khởi động máy tính.

Cách gập laptop mà không tắt máy, vẫn nghe nhạc được

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghe nhạc ngay cả khi gập laptop thì làm như thế nào? Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi một vài thiết lập trên máy tính mà không cần phải cài đặt chương trình nào khác. Thao tác này sẽ giúp chúng ta gập laptop không tắt máy, để vẫn có thể nghe được nhạc như là nghe nhạc qua Youtube, Spotify chẳng hạn. Trong bài viết dưới đây, Vozshare sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập nghe nhạc khi gập màn hình laptop trên Windows.

Lưu ý với người dùng, bài viết dưới đây tiến hành gập laptop không tắt máy trên Win 10. Các phiên bản hệ điều hành khác bạn thực hiện tương tự.

Hướng dẫn cách gập laptop vẫn nghe nhạc được

Bước  1: Các bạn truy cập vào Control Panel trên laptop của bạn, có nhiều cách, nhưng mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách đơn giản nhất. Các bạn chỉ việc sử dụng thanh công cụ tìm kiếm bằng cách nhấn phím Windows trên bàn phím > Gõ Control Panel > Ấn Open

Nhấn chọn Open


Bước 2: Sau khi Control Panel hiện lên, tại tùy chọn View by trong Control Panel, hãy chuyển đổi thiết lập từ Category sang Large Icons.  Tiếp đó hãy chọn Power Options

Bước 3: Thiết lập trong Choose what closing the lid does

Ở giao diện mới này, tiếp tục nhấp chuột vào thiết lập Choose what closing the lid does, ở danh sách bên trái giao diện.

Bước 4: Chỉnh trong System Settings



Trong giao diện System Settings, xuống phần When I close the lid, bạn chọn Do nothing ở cả 2 chế độ On battery (Sử dụng pin)Plugged in (Kết nối nguồn sạc) > Nhấn Save changes để lưu lại. Giờ thì tận hưởng thành quả thôi nào!!!

Lưu ý: Không nên lạm dụng, vì việc gập màn hình mà không tắt máy sẽ dễ khiến máy bị nóng, nhất là khi bạn để laptop trong balo và di chuyển trong thời gian dài.

Gập màn hình laptop mà máy vẫn chạy bằng chế độ Sleep

Lưu ý: Tính năng Sleep cho phép máy tính, laptop chạy ngầm khi tắt màn hình. Ở chế độ sleep, CPU và ổ đĩa vẫn hoạt động một cách bình thường. Tuy nhiên, mọi trạng thái hoạt động của các chương trình đang mở sẽ tạm ngưng và được lưu lại vào RAM.

Bước 1: Nhấn vào Menu Start > Chọn Power


Nhấn vào Menu Start và chọn Power

Bước 2: Nhấn vào Sleep để đưa máy vào chế độ ngủ

Nhấn vào Sleep để đưa máy vào chế độ ngủ

Lời Kết

Trên đây là những hướng dẫn cực đơn giản giúp bạn có thể nghe nhạc thoải mái trên Youtube, Spotify… hay từ bất cứ đâu trên máy tính mà không cần quan tâm tới màn hình khi máy tính laptop được gâp lại. Chúc các bạn thành công.

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *