Cách bỏ chữ Page Chìm trong file Excel, xóa chữ chìm Page 1, Page 2 trong Excel

Excel là phần mềm soạn thảo bảng tính được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong phần mềm Excel được trang bị rất nhiều tính năng khác nhau hỗ trợ tối đa cho người sử dụng, thế nhưng người sử dụng khó mà có thể nhớ được hết các tính năng trên Excel. Trong bài viết này Vozshare sẽ hướng dẫn các bạn Cách bỏ chữ Page trong Excel, xóa chữ chìm Page 1, Page 2 trong Excel.

Chữ Page 1, Page 2 chìm trong file Excel là giao diện mặc định của chế độ Page Break Preview. Đây là tính năng để giúp xem trước trang giấy khi in, và có thể điều chỉnh khổ giấy cho phù hợp để in hết hoặc một phần văn bản. Dù vậy nhiều người lầm tưởng khi hiện chữ Page là file bị hỏng, lỗi. Nếu muốn loại bỏ chữ Page chìm trong file Excel thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm nhé.

Nguyên nhân Excel có chữ Page chìm

Thực tế thì chữ Page trên Excel nó là một tính năng hỗ trợ người sử dụng kiểm soát được các bảng tính cũng như các trang trên Excel khi các bạn sử dụng. Nếu các bạn làm việc với máy in, hay phải in tài liệu thì tính năng Page Break Preview sẽ giúp các bạn có thể kiểm soát được thứ tự các bảng tính khi in. Nhiều người lầm tưởng tính năng Page Break Preview đó là lỗi, là tính năng không thể tắt đi. Thế nhưng chúng ta vẫn có thể can thiệp vào để Excel hiển thị một cách đẹp nhất khi chụp màn hình gửi cho người khác.Để thực hiện thì các bạn hãy làm theo các bước bên dưới nhé.

Cách xóa bỏ chữ Page chìm trong Excel

Để bỏ được chữ Page trong Excel rất đơn giản, các bạn chỉ cần thay đổi chế độ hiển thị trên Excel là xong. Cách hướng dẫn dưới đây các bạn có thể sử dụng được trên mọi phiên bản Excel khác nhau.

Bước 1: Để bỏ chữ Page chìm trong Excel, đầu tiên các bạn cần chọn thẻ View trên thanh công cụ. Lúc này tại mục Workbook Views các bạn sẽ thấy chế độ hiển thị của các bạn là Page Break Preview (Hiển thị số trang xem trước). Bây giờ thì các bạn chỉ cần nhấn chọn mục Normal để chuyển trang tính về trạng thái bình thường.

Bước 2: Các bạn tiến hành chuyển thành Normal là xong. Chỉ cần như vậy là chữ Page chìm trong trang tính của bạn đã bị loại bỏ. Bây giờ Excel sẽ trở về chế độ hiển thị bình thường cho các bạn sử dụng.

Đối với tính năng Page Break Preview các bạn có thể bật và tắt đi tùy theo nhu cầu sử dụng. Khi nào các bạn cần in tài liệu với số lượng trang lớn không thể kiểm soát thì tính năng Page Break Preview sẽ phát huy tối đa tác dụng. Giúp cho người sử dụng kiểm soát được các trang khi in ra.

Kết Luận

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn Cách bỏ chữ Page trong Excel, xóa chữ chìm Page 1, Page 2 trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Bài viết thuộc www.vozshare.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *